Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, July 10, 2016

เที่ยวทะเล Pensacola Florida

10 กรกฎาคม 2559

ปีนี้มิสเตอร์พาป้าโอ้ทไปทะเล และ เข้าป่า  เราสองคนไปรับ ดร.บิ่ม กับน้องเฟิส หลานสาวที่เพิ่งมาจากไทย  ตามป้าโอ้ทไปเที่ยวกันนะคะ

1 กรกฎาคม 2559  มิสเตอร์กับป้าโอ้ทเดินทางไปรับ ดร บิ๋ม กับหลานที่มิสซิสซิปปี้ เราไปเที่ยวด้วยกันวันหยุด (วันชาติอเมริกา)

2 กรกฎาคม 2559 เราเดินทางจาก ออกฟอร์ด มิสซิสซิปปี้ เก้าโมงเช้า ถึง เพนซาโคล่า ฟลอริด้า หกโมงครึ่ง เนื่องจากรถติดตลอดเส้นทาง ปกติใช้เวลาหกชั่วโมง มาดูบรรยากาศกับป้าโอ้ทนะคะ

3 กรกฎาคม 2559 เล่นน้าทะเล

3 กรกฎาคม 2559 เรานั่งรถทรอลรี่ บริการฟรีบนเกาะไปสุดทาง แต่ไม่ถึงฟอร์ตพิคเค้น เรานั่งย้อนกลับไปเอารถที่โรงแรมขับต่อไปเอง จากจุดที่รถฟรีจอดต่อไปอีก 25 ไมล์

4 กรกฎาคม 2559 ก่อนกลับมิสซิสซิปปี้เราไปเที่ยวสวนสัตว์กันค่ะ Gulf Zoo จากนั้นกินกลางวัน เราโทรเช็คร้านอาหารไทยในรัศมีใกล้กับที่เราอยู่แต่ทุกร้านปิด  เราตั้งใจดูพลุกันที่มิสซิสซิปปี้ แต่เสียดายฝนตกเราเปลียนเป็นเช่าหนังดูกันที่บ้านบิ๋มแทน

5 กรกฎาคม 2559 เรามุ่งหน้าสู่เคนตั๊กกี้ ปลายทางอุทยานแห่งชาติเนเชอรัลบริดจ์ ไปถึงเย็นแล้วแต่ฤดูร้อนจะมืดช้า ป้าโอ้ทได้เดินเล่นแป้บ

6 กรกฎาคม 2559 วันนี้เดินป่า นั่งกระเช้า กินพิซซ่าอร่อย และเดินต่อไปถ้ำ กินบุฟเฟ่ต์ มื้อเย็น ป้าโอ้ทไม่ได้ไปว่ายน้ำเพราะไม่ทันเวลาสระปิด โชคดีเรากลับถึงที่พักได้แปับเดียวฝนเทลงหาซู่ใหญ่

7 กรกฎาคม 2559 วันเที่ยวของเราปีนี้จบลงแล้ว ได้เวลากลับบ้าน