Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Saturday, February 21, 2015

อากาศไม่เป็นใจ การบ้านต้องทำ

21 กุมภาพันธ์ 2558
นักเรียนมีการบ้านต้องถ่ายรูปโปรเจค อา คิ เท เชอร์ ครูให้ถ่ายภาพบ้านห้าหลัง กับหน้าต่าง หรือ ประตูบ้านนั้นๆ มาคู่กัน แต่ใครจะไม่ถ่ายบ้านก็ได้ตามสะดวก นักเรียนป้าโอ้ทคิดการอย่างดีจะไปถ่ายตึกสูงๆ ใกล้ที่ทำงานมิสเตอร์ ขับไปเรื่อยๆ หาตึก และ โบสถ์สวยๆ แต่อากาศไม่เป็นใจเอาซะเลย
การบ้านรับมาวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 วันศุกร์ไม่มีเรียนได้ออกไปจัดการให้เรียบร้อย แต่ปรากฎว่าอากาศตกฮวบ 3.9F(-15.6C) ไอหย๋า! ไม่ไหวแข็งตายก่อนแน่ๆ พรุ่งนี้ชวนมิสเตอร์ไปกินนอกบ้านแล้วถ่ายร้านอาหารรายทางก็ได้
วันเสาร์ (วันนี้) อากาศดีขึ้นแต่ยังติดลบอยู่ 22F (-5C) มิสเตอร์พาไปกินร้านอาหารอิตาเลี่ยนใกล้ๆ ร้านสวยดีนะ นักเรียนชอบ กินเสร็จเก็บภาพซะ
ระหว่างทางกลับอ้าว! หิมะลงซะงั้น หมดกันไม่ต้องไปไหน มิสเตอร์พาป้าโอ้ทไปส่งที่บ้าน แล้วเลยไปตัดผม นักเรียนต้องทำการบ้าน เอาล่ะไม่ต้องไปไหนไกลวนในหมู่บ้านนี่ล่ะ ถ่ายบ้านซะ วนไปเลือกบ้านที่ไม่มีรถจอดบังริมทางเดิน บางบ้านลดหน้าต่างรถแล้วใช้เลนส์ซูม บางบ้านต้องถ่ายมุมข้าง ลงจากรถไปแล้วรีบเล็ง รีบถ่าย ตั้งขาไม่ได้สักภาพ (ต้องใช้ขาตั้งด้วยเพื่อไม่ให้เส้นเอียง) นักเรียนนึกถึงหนังนักสืบ มาถ่ายรูปแบบนี้ แต่ยังนึกไปถึงว่าถ้าเจ้าของบ้านเขาคิดว่ามาถ่ายรูปบ้านเขาทำไมแจ้งตำรวจล่ะซวยเลย
ในที่สุดนักเรียนก็ได้ภาพมาทำการบ้านครบ แม้จะไม่ได้ตามตั้งใจก็ดีกว่าไม่มีการบ้านส่งเน่อะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.