Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Saturday, December 6, 2014

หมดพลังงาน

6 ธันวาคม 2557

สวัสดีตอนเช้า เอ! ไม่เช้าแล้วตอนนี้สิบเอ็ดโมง งั้นตอนสายดีกว่าเน่อะ เรื่องของนักเรียนป้าโอ้ทวันนี้มาโม้ออกสื่อว่า อีกเพียงหนึ่งสัปดาห์ (สี่วัน เพราะเรียนจันทร์ ถึง พฤหัสบดี) เท่านั้นเทอมที่สองก็สิ้นสุดและจะได้พักหนึ่งเดือนก่อนเริ่มเทอมใหม่ แต่นักเรียนหมดพลังงานไปตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว

โปรแจคที่ต้องส่งสัปดาห์หน้านี่ไม่มีพลังงานจะทำต่อเลย ทำไงดีล่ะเนี่ย แง แง แง สมองคิดได้ แต่ความกระตือรื้อร้นหดหายไปตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว ประกอบกับกำหนดการเที่ยวเร็วๆนี้ด้วย อยากถึงวันเที่ยวเร็วๆจัง

มาดูกันดีกว่าว่านักเรียนป้าโอ้ทมีอะไรต้องจัดการให้เสร็จบ้างภายในเสาร์ อาทิตย์นี้

1. วิชาภาษาอังกฤษ ESL100 ( English for degree) ซึ่งมีแนวโน้ม 99% ตก เพียง 1%ผ่าน ถ้าป้าโอ้ทผ่านนี้แสดงว่าอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เป็นไปได้จริงๆ  ในวิชานี้สิ่งที่เหลือต้องนำเสนอสัปดาห์สุดท้ายคือ

@ วันอังคารที่ 9 ออกไปพูดหน้าชั้นกิจกรรมพิเศษที่จะใช้คะแนนชดเชยคะแนนสอบที่ต่ำสุด หัวข้อวันหยุดรอบโลก (Holiday Around The World) ต้องเป็นวันหยุดในฤดูร้อนของแต่ละประเทศ ป้าโอ้ทเลือกวันลอยกระทง  และวันนี้สอบคำศัพท์บทสุดท้ายในหนังสือด้วยจ้า

@ วันพุธที่ 10 แสดงงานลอยกระทงในอาคารกับนักเรืยนกลุ่มอื่นๆ นักเรียนป้าโอ้ทจะใส่ชุดไทยด้วยน๊า ไม่มีหรอก เพื่อนใจดีมากส่งมาให้ยืม และมีเพื่อนใจดีอีกคนไปช่วยเป็นนางนพมาศใส่ชุดไทยเหมือนกัน

@ วันพฤหัสบดีที่ 11 ออกไปพูดหน้าชั้นหัวข้ออาชีพที่ทำวิจัยกันไปแล้ว และฝีกพูดไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา วันที่นักเรียนป้าโอ้ทน้ำลายเหนียว อ้าปากไม่ได้นั่นแหละ คราวนี้เป็นวันจริง ซึ่งผู้อำนวยการภาควิชาภาษาอังกฤษจะมาดูด้วย และวันนี้สอบเขียนเอสเซ่จากบทเรียนสามบทสุดท้ายด้วยจ้า

2. วิชาการออกแบบเบื้องต้น (Intro to Design)

@ วันจันทร์ที่ 9 กำหนดส่งงานชิ้นสุดท้าย (Final) ในหัวข้อที่คุณครูกำหนดมีสิบกว่าหัวข้อนักเรียนเลือกแตกต่างกันไป นักเรียนป้าโอ้ทเลือกกิจกรรม /เทศกาล (Event/Festival)  "ไทยทาวน์" ซึ่งต้องออกแบบ และพรีเซนในชั้นเรียนด้วยกัน สี่ชิ้น ( Four Elements ) เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกำหนดส่งความคืบหน้าระหว่างออกแบบกัน นักเรียนป้าโอ้ทส่งไปสองชิ้นปรากฎว่าต้องแก้ไข และอีกสองชิ้นต้องทำเพิ่มนี่คิดได้หนึ่งชิ้น อีกหนึ่งชิ้นยังคิดไม่ออก เศร้า :(

3. วิชาถ่ายรูป1 (Photo I ) เป็นวิชาที่นักเรียนป้าโอ้ททำการบ้านเสร็จไปล่วงหน้าตั้งแต่ได้รับโจทย์มาแล้ว เหลือแต่เลือกภาพที่จะนำเสนอเท่านั้นเอง และต้องเลือก สิบภาพที่ดีที่สุดตลอดทั้งเทอมเซพไฟล์ใส่แฟลชไดรพ์ส่งด้วย

@ วันอังคารที่ 9 แสดงภาพในชั้น
@ วันพฤหัสบดีที่ 11 ส่งแฟลชไดรพ์ แต่นักเรียนป้าโอ้ทจะส่งวันที่ 9ถ้าครูรับ แล้ววันนี้ไม่ต้องอยู่เรียนหลังสอบภาษาอังกฤษ

4.  วิชาคอมพิวเตอร์กราฟฟิค 1 (Com graphic 1) งานชิ้นสุดท้ายคือออกแบบโฆษณารองเท้า ซึ่งนักเรียนป้าโอ้ทเลือกรองเท้าไฮกิ้ง กลุ่มลูกค้าอายุระหว่าง 24-35 แก้แล้วแก้อีก ภาพสเก็ตด้วยมือ(วาด) กับภาพในคอมฯ ต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะนักเรียนป้าโอ้ทยังไม่เก่งโปรแกรม ไม่สามารถทำได้ตามที่ออกแบบและคิดไว้

@ วันอังคารที่ 9  ต้องนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ซึ่งประกอบด้วย
### หน้าโฆษณาสำหรับนิตยสาร นักเรียนป้าโอ้ทเลือก Shape เพราะเป็นรองเท้าไฮกิ้งสำหรับผู้หญิง
### ป้ายแขวน (Hang Tag)
### จดหมาย/เอกสารส่งทางไปรษณีย์ (Direct Mail)

มีเท่านี้ล่ะที่ต้องทำให้เสร็จ เสาร์​ อาทิตย์ นี้ แต่นักเรียนป้าโอ้ทขี้เกียจแล้ว แง แง แง




No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.