Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, December 22, 2013

กลัวน่ะดีแล้ว...

22 ธันวาคม 2556

มิสเตอร์กับป้าโอ้ทกลับจากดูหนัง แวะซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านก่อน มิสเตอร์ซื้อนมและอาหารเย็น ป้าโอ้ทนั่งรอในรถ  มิสเตอร์เดินจากไปราวๆ 5 นาที มีผู้ชายหน้าตาดีคนหนึ่งเดินเข้ามาที่รถ ทำท่าบอกว่าต้องการคุยกับป้าโอ้ท ในใจป้าโอ้ทไม่อยากลดกระจกลงเพราะนึกถึงข่าวมิจฉาชีพไทยที่อ่าน และ ดูข่าวบ่อยๆ แต่คิดในด้านบวก คนนี้อาจต้องการถามอะไรป้าโอ้ทก็ได้ ดังนั้นป้าโอ้ทลดกระจกลง แต่ในใจยังกังวลอยู่

ชายคนนั้นพูดอะไรป้าโอ้ทฟังไม่ถนัด จับใจความได้ว่าน้ำมันหมด ต้องการคนช่วยจะแลกเงิน หรือ ขอเงินป้าโอ้ทฟังไม่ถนัด เพียงเดาออกว่าเกียวกับเงิน ป้าโอ้ทรีบปฎิเสธท้นที ตอบไปว่า ต้องรอสามีเพราะไอไม่มีเงินติดตัว แล้วรีบไขกระจกขึ้น ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ ทำเป็นไม่สนใจ แต่เหลือบมอง เห็นชายอีกคนเดินมาหา ยืนอยู่หน้ารถป้าโอ้ทสักประเดี๋ยว ก็พากันเดินไปยืนอยู่มุมตึก ไกลจากรถพอควร ป้าโอ้ทนึกในใจว่า เออ! ไปซะที คงไปขอความช่วยเหลือคนอื่น ถ้าต้องการจริงๆ ทำไม ไม่ไปกดเอทีเอ็ม หรือ โทรหาคนรู้จัก (ป้าโอ้ทคิดในใจนะ) แบบนี้เข้าข่าย มิจฉาชีพที่ป้าโอ้ทเคยเจอที่ไทย มาขอเงินโดยแต่งเรื่องว่าลำบาก แล้วขอคนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ

ป้าโอ้ทมองชายสองคนนั้นยังคงยืนอยู่มุมตึก นึกในใจว่าเมื่อไรมิสเตอร์จะมา จะได้รีบไปจากตรงนั้นก่อนชายสองคนนั้นจะกลับมา แต่เมื่อมิสเตอร์กลับมาถึงรถ โอโห! ชายสองคนนั้นเดินตามหลังมาเลยแหะ! ป้าโอ้ทนึกในใจ ทางลบก่อนเลย รีบหันไปบอกมิสเตอร์ที่กำลังก้มหน้าเอาของเก็บในรถ

ป้าโอ้ท : สองคนนั้นเขาต้องการความช่วยเหลือ (พร้อมชี้มือไปด้านหลัง ในขณะที่ชายหนึ่งคนเดินถึงตัวมิสเตอร์พอดี พร้อมกับมิสเตอร์หันไป)

ป้าโอ้ทไม่รู้ว่าชายคนนั้นพูดอะไร เพราะอยู่คนละฝั่ง ไม่ได้ยิน แต่เห็นมิสเตอร์ยื่นเงินให้ 5 ดอลล่าร์ แล้วเข้ามานั่งในรถ ป้าโอ้ทเล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นให้มิสเตอร์ฟัง

มิสเตอร์: แล้วยูโยนมาให้ไอนี่นะ
ป้าโอ้ท: ก็ไอกลัว แล้วไอเห็นเขาเดินไปแล้ว ไม่นึกว่าจะเดินตามยูมาอีก
............................................
ที่ป้าโอ้ทเล่า เพราะจะได้เป็นข้อมูลสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่าน หากคนนั้นๆ เดือดร้อนจริงๆ ก็คิดเสียว่าทำบุญไปเผื่อวันหน้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับเราจะได้มีคนช่วยเหลือ
แต่ถ้ามาโกหก แต่ไม่ได้ทำอันตรายเรา ก็คิดซะว่าทำบุญไปเหมือนกัน เราทำด้วยเจตนาดี
แต่ถ้าเป็นคนร้าย ที่ร้ายๆป้าโอ้ทคงจะแย่ไปแล้ว ต้องระวังตัวให้มากๆ คนแต่งตัวดี ดูดี ใช่ว่าจะเป็นคนดีทุกคน

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.