Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, December 27, 2013

แจ๋วแจ่มใส #39

27 ธันวาคม 2556

วันนี้แจ๋วไม่ได้เป็นแจ๋ว เพราะขณะที่กำลังเขียนบันทึกแจ๋วมานั่งอยู่ในห้องพักที่นอร์ทดาโกต้า หนาวเข้ากระดูก แต่กำลังจะกลับบ้านเดลาแวร์ ไปสู่ความหนาวเย็นกำลังพอทนไหว เรื่องของแจ๋วที่ไม่ได้เล่าสู่กันมีอยู่ว่า

เมื่อกลางเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แจ๋วทำงานเพียงสองวันเท่านั้น และเดินทางไปไทย แต่คุณนายเจ้าของบ้านใจดีเขียนเช็คจ่ายให้แจ๋วเท่ากับทำงานเต็มเดือน บอกให้แจ๋วเอาไปเที่ยว พร้อมกับถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า แจ๋วจะกลับมาทำงานต่อให้เขาแน่ๆ ใช่ไหม เพราะคุณนายเจ้าของบ้านกลัวแจ๋วจะไปแล้ว ไปลับ ^_^ แจ๋วละปลื้มได้ตังค์ไปเที่ยว แล้วยังรู้สึกว่ามีความสำคัญด้วย

แจ๋วกลับจากไทยสิ้นเดือนพฤศจิกายน และกลับไปทำงานต้นเดือนธันวาคม วันแรกของเดือนธันวาคม ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่คุณนายเขียนเช็คให้แจ๋วไว้ล่วงหน้าหนึ่งเดือน แจ๋วคิดในใจเล่นๆ "แจ๋วจะเบี้ยวงานไม่ได้แล้วซิ เพราะรับค่าแรงมาแล้วเต็มเดือน :)"

เทศกาลคริสมาสต์ แจ๋วต้องไปร่วมเทศกาลกับแม่ย่าและญาติของมิสเตอร์อีกหนึ่งสัปดาห์ ค่าแรงแจ๋วรับล่วงหน้ามาแล้ว วันสุดท้ายแจ๋วทำงานก่อนที่จะหยุด แจ๋วเปิดประตูเข้าบ้านไป ยังถอดเสื้อโค้ทไม่เรียบร้อยดี คุณนายเจ้าของบ้านเดินมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ลายจุดหวานแหว๋ว และยื่นการ์ดให้แจ๋ว "เมอรี่คริสมาสต์"  อะฮ้า! แจ๋วได้ของขวัญอีกหนึ่งชิ้น

ระหว่างทำงาน คุณนายเจ้าของบ้าน ถามแจ๋วซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า เมื่อโรงเรียนเปิดแจ๋วจะยังมาทำงานหรือไม่ เพราะถ้าแจ๋วไม่มาทำแล้วคงจะลำบาก แจ๋วตอบไม่ได้แน่นอน เพราะถ้าหากการบ้านไม่เยอะ แจ๋่วจะมาทำให้ปกติ คุณนายใจดี ตอบกลับมาว่า "เราค่อยคุยกันวันต่อวันก็แล้วกัน หรือ มาทำเดือนละครั้งก็ยังดี" ^_^



No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.