Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, January 10, 2012

แจ๋วแจ่มใส # 22

9 มกราคม 2555...หลังจากหยุดเทศกาลยาวสองสัปดาห์ วันนี้แจ๋วกลับไปปฎิบัติหน้าที่เป็นวันแรก และ เป็นวันแรกของปีใหม่ด้วย บ้านดูโดยรวมไม่สกปรก เดาว่าแม่บ้านคงทำความสะอาดเป็นปกติ แต่เมื่อสำรวจทั่วแล้ว เห็นฝุ่นบนโต๊ะ ตู้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆๆ และในห้องน้ำ อ่างล้างหน้าเป็นคราบ ขอบโถชำระเป็นคราบฝุ่น เดาได้ว่าไม่ได้ผ่านการทำความสะอาดแต่อย่างใด แจ๋วเดินเก็บถังขยะทุกห้อง ลงไปห้องใต้ดินจัดการเอาผ้าที่ซักแล้วในเครื่องซักผ้าออกใส่ตะกร้า แล้วเอาผ้าที่กองอยู่ใส่ซักต่อ

ได้ยินเสียงแม่บ้านกลับเข้ามาจากข้างนอกพอดี แจ๋วกำลังจะเอาผ้าตาก แม่บ้านเข้ามาจัดการเอง แจ๋วจึงหันไปเตรียมถังน้ำ ไม้ถู ผงขัดห้องน้ำผ้า และอุปกรณ์  และบรรเลง ห้องน้ำ ชั้นล่างก่อน และ  สองห้องข้างบน เสร็จแล้ว เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน เวลาทำทุกสัปดาห์ดูเหมือน ไม่สกปรก แต่เมื่อไม่ได้ทำข้ามสัปดาห์เห็นชัดๆๆเลย

เอี่ยมอ่อง

อีกห้อง ก่อนจัดการ (ไม่ได้เปิดหน้าต่าง เลยมองไม่เห็นว่าฉก กะ ปก)

หลังจัดการ เอี่ยมอ่อง (มองเห็นไม่แตกต่างจากก่อนหน้าเน่อะ แต่ดูดีๆๆ เงากว่าน๊า )

จากนั้น กวาด ถู พื้นห้องครัว  วันนี้แม่บ้านลงขี้ผี้งบนพื้นไม้ห้องกินอาหารด้วยแต่แจ๋วไม่ได้ช่วยเพราะกว่างานแจ๋วจะเสร็จแม่บ้านก็ทำเสร็จแล้ว  เมื่อแจ๋วทำความสะอาดพื้นห้องครัวเสร็จ ก็หันไปดูดฝุ่นห้องโถง และ ห้องนอนสองห้อง ห้องคอมพิวเตอร์

โอ้ยๆๆๆ หิวชะมัดเลย ไม่ได้หม่ำอะไรด้วยเช้านี้ เพราะมีเรียนการอ่านตอนเช้าก่อนไปปฎิบัติหน้าที่  หลังจากเสร็จหน้าที่่แจ๋ว เลยไปจับจ่ายกับข้าวก่อนเข้าบ้าน นี่ละได้ซื้อขนมปังใส่ท้องก่อนเข้าบ้าน ค่อยยังชั่ว

4 comments:

  1. ซื้อของเยอะเหมือนกันนะเนี่ย

    ReplyDelete
  2. ปกติก็ซื้อเยอะแบบนี้ สัปดาห์ บ้าง สองสัปดาห์บ้างไปจ่ายที บางครั้ง ซื้อผักอีกที่ต่างหากด้วยค่ะ จ่ายทีคิดเป็นเงินไทย หน้ามืด นี่เพิ่งซื้อครั้งแรกหลังจากหยุดไปบ้านแม่ย่า

    ReplyDelete
  3. ไปซื้อคนเดียว สบายใจกว่ากันเยอะ ต้องมีสักวันที่บินเดี่ยวบ้าง
    ของเยอะดีจัง ทานเก่งละสิ

    ReplyDelete
  4. อีกไม่นานก็ได้บินเดี่ยวค่ะ เดินสบายใจเฉิบ

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.