Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, June 6, 2011

แจ๋วแจ่มใส # 17

6 มิ.ย 2554...วันนี้มีเรื่องขำมาเล่าสู่กันจ้า เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม่บ้านให้บริษัทกำจัดมดมาฉีดน้ำยาในบ้าน เพราะมดดำตัวน้อยเต็มบ้าน ทุกห้องโดยเฉพาะห้องน้ำ โอ้ทไปทำงานวันจันทร์ที่แล้ว แม่บ้านบอกว่าห้ามถูพื้นให้ดูดฝุ่นอย่างเดียว โอ้ทคิดว่าเฉพาะภายในบริเวณบ้านเท่านั้น จัดแจงถือไม้ถูพื้น ถังน้ำ และอุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำขึ้นมา แม่บ้านย้ำอีกว่าห้ามถูพื้นนะ โอ้ทตอบไปว่าแค่พื้นห้องน้ำ...

จนกระทั่งทำครบทั้ง 3 ห้อง แม่บ้านเดินไปดูปรากฎว่า สายไปเสียแล้ว พื้นห้องน้ำมีร่องรอยเปียกอยู่เลย แม่บ้านทำเสียงขำๆๆ แต่ว่าโอ้ทรู้สึกผิด เพราะไม่เข้าใจกัน  โชคดีที่แม่บ้านนัดให้บริษัทฉีดน้ำยามาดูอีกครั้งวันพฤหัส และได้ฉีดน้ำยาในห้องน้ำอีก รอบนี้แม่บ้านย้ำว่าห้ามถูพื้นทุกห้อง และห้ามดูดฝุ่นตรงขอบรอบห้อง ...อิอิ จำแม่นเลยล่ะรอบนี้

แล้ววันนี้เอง แม่บ้านเข้ามาถาม พร้อมกับยิ้มว่าไม่ถูพื้นนะ...ฮ่าฮ่า หัวเราะกันใหญ่เลยสองคน ไม่ถูแล้วจ้า จำได้

แถมเรื่องตลกที่ไม่เกี่ยวกับงานของแจ๋ว...ประตูโรงรถบ้านนี้ระบบอัตโนมัติเกิดไม่ทำงาน แม่บ้านเรียกช่างมาซ่อม...เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ช่างกลับ แม่บ้านเดินมาพร้อมกับลูกปืน (สำหรับไฮดรอลิคประตู) และบอกด้วยหน้ายิ้ม แกมขำพร้อมยื่นลูกปืนให้โอ้ทดู  " ช่างบอกไอให้ล้างมือ แล้วแบมือ ยื่นเจ้านี้มาให้ บอกว่าทำในจีนเลยไม่ดี ที่บ้านเราทำดีกว่าเยอะ" อ้าว แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะ มันติดอยู่กับประตูบ้านตั้งแต่ซื้อบ้านแล้วนี่...ฮาไม่ค้าบบบบบ

2 comments:

  1. อยากให้อเมริการับของบ้านเรามาบ้างจัง พี่เห็นหลายอย่างเลยที่บ้านเราผลิตของดีกว่า พูดแล้วจะโดนแบนไม๊เนี่ย

    ReplyDelete
  2. บ้านเราค่าแรงแพงไงพี่ยุ ราคาก็แพงไปด้วย อีกอย่าง บ้านเราน่ะมีภาษีที่บวกเข้าไปอีก อเมริกาเลยหันไปหาจีน คงไม่มีใครแบนมั้ง แค่ความคิดส่วนตัวน่ะ

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.