Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, August 28, 2009

คุยกันนิสสสสสสสสสสสส์นึง

28  สิงหาคม  2552

มีอะไรอยากเล่ามากมายเลย แต่ไม่มีเวลาอยู่บ้านนั่งหน้าคอมฯ เต็มวันซะที งานก็ยังไม่มีทำแต่หาอะไรทำจนยุ่งได้ขนาดนี้ ทั้งปลูกต้นไม้ เรียนปั้นเซรามิค ถักนิตติ้ง ถักโครเชท์ เย็บผ้า ร้อยลูกปัด ไปทำความสะอาดห้องใต้ดินให้ป้าคนไทยอยู่ 4 วัน ตัดกิ่งไม้อีก 1 วัน ก็ไม่เห็นน่าจะยุ่ง แต่ก็ยุ่ง เพราะวันไหนไปปั้นก็จะคลุกอยู่ที่ร้านจนค่ำ หากไม่ได้ทำอะไรจะไปปั้นตลอด ไปได้ทุกวันที่ร้านเปิดทีเดียว





ตอนนี้ดีใจเพื่อนคนไทย "บิ๋ม" กลับมาเรียนต่อ ปริญญาเอกที่นี่ ได้มีเพื่อนอยู่ใกล้ ๆ เพราะอีกไม่กี่เดือนนกจะย้ายไปอยู่บ้านแฟนแล้ว เมื่อวันพุธพาบิ๋มไปดูห้องเช่าที่ติดต่อไว้ เป็นบ้านเจ้าของแบ่งห้องให้นักเรียนเช่า คุยกันไปคุยกันมาเจ้าของบ้านบอกจะซื้อตู้เย็นอีก1ตู้ พอดีเลยเข้าล๊อกเพราะดารินจะซื้อตู้เย็นใหม่ ของเก่าดีอยู่แต่เล็กไปแล้วสำหรับเรา 2 คน ซื้ออาหารสดมาแช่แต่ละทีไม่มีที่จะวางเลย แน่นเอี๊ยด เราเลยเสนอไปซะ ไม่เกี่ยงราคาเท่าไรก็ได้ เพราะถ้าซื้อของใหม่ดารินจะให้ทางร้านยกของเก่าไปเฉยๆ ไม่ได้สักเพนนี เหมือนคราวเครืองซักผ้า เสียดายอะดิ! แต่ไม่รู้ว่าเขาจะซื้อหรือเปล่าเพราะบิ๋มไม่เช่าห้องเขาอยู่ เราบอกเขาไปแล้วเรื่องไม่สามารถเอาตู้เย็นไปส่งให้ได้ถ้าเขาซื้อก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเขาซื้อ 10-20 ดอลล่าร์ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไร แลกเบอร์โทรฯกันไปแล้ว รอดูว่าเขาจะติดต่อมาหรือเปล่า ดารินโอเคไม่มีปัญหา

เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ไปลงชื่อจองพื้นที่ขายของตลาดนัดไว้ มีวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 8 โมงเช้าถึงบ่ายโมง ยังไม่รู้จะมีของไปขายมากน้อยแค่ไหน อีกอย่างไม่รู้ว่าตลาดนัดจะเหมือนที่บ้านเราหรือเปล่า ตั้งใจจะเอาของที่ทำเองพวกกระเป๋าผ้า ชุดนิตติ้ง ถ้วยเซรามิคที่ปั้นไว้ไปขายด้วย ค่าที่ไม่แพง 19 ดอลล่าร์ เพราะเคยไปถามที่อื่น ๆ แพงกว่านี้หลายเท่า ลองไปดู ไม่ไปก็ไม่รู้ แล้วจะมาโม้ต่อว่าเป็นอย่างไร

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.