Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Saturday, May 18, 2024

วิดิโอตัดเสร็จ ลบเลยจ้า 😡😤

 วันเสาร์ 18 พฤษภาคม 2567

เมื่อตอนเย็นก่อนค่ำ มิสเตอร์ชวนเดินไปร้านน้ำ มีอาหารขายด้วย เปิดใหม่ ไม่ไกล โอ้ทไม่อยากไป จะขับรถไป มิสเตอร์บอกขับรถไปต้องกลับรถขากลับอีก เดินไปดีกว่า โอ้ทยังปฎิเสธ มิสเตอร์ออกไปคนเดียว เอากุญแจรถคันที่จอดหน้าโรงรถไปด้วย พวงเดียวกับกุญแจบ้าน ไม่เอาโทรศัพท์ไป โอ้ทจะขับรถตามไปก็ไม่ได้ซิ กุญแจรถคันด้านนอกมิสเตอร์เอาไปแล้ว นึกได้ว่ามีกุญแจสำรองอยู่ในลิ้นชัก เปลี่ยนใจเดินตามไปก็ได้ หยิบกระเป๋าตังค์ โทรศัพท์ ใส่กระเป๋าน้อยสะพายข้าง เดินออกทางโรงรถ ไม่ใช้กุญแจ กดรหัสประตูอัตโนมัติ เดินออกไป อากาศเย็นนิดหน่อย พอทนได้ ไม่ได้หยิบหมวก ไม่ได้ใส่เสื้อแขนยาว เดิมจ้ำให้ถึงเร็ว ๆ เดินทะลุหมู่บ้านติดกัน ไม่ผ่านไฟแดง ทางออกถึงสะพานข้ามแม่น้ำพอดี บ้านตรงทางออกผูกน้องหมาไว้ที่สนาม เห่าเสียงดัง รถผ่าน เข้า ออก โอ้ทข้ามมาเดินฝั่งตรงข้าม นึกไปเองว่าถ้าน้องหมาหลุดล่ะ ก็วิ่งไม่ทันอยู่ดี🤣 ระหว่างเดินข้ามสะพาน เสียวรถด้านหลัง รถวิ่งเร็ว สะพานมีเหล็กกั้นอยู่ อดนึกไม่ได้ มโนเก่ง

ไปถึงร้านเจอมิสเตอร์ยืนดูดน้ำอยู่หน้าร้าน ชวนให้กลับ ฮีบอกรออาหารอยู่ สั่งนาโช จำชื่อไม่ได้ ร้านนี้เป็นร้านแมกซิกัน โอ้ทอัดวิดิโอหน้าร้าน ในร้าน และระหว่างทางเดินกลับ มีต้นไม้เขียวเป็นป่า เห็นแม่น้ำ น้ำไหล มีบ้านบนเนิน มีรถมาจอดหลายคัน คนวิ่งขึ้นถนนหน้าบ้านบนเนิน โอ้ทเดาเองว่ามีปาร์ตี้ ระหว่างทางพูดคุยชวนดูบ้านสองฝั่ง หมู่บ้านที่เดินผ่านเป็นบ้านสร้างด้วยอิฐ เดินผ่านสี่แยกเชื่อมกับหมู่บ้านที่โอ้ทอยู่เป็นบ้านสร้างด้วยวัสดุเรียกว่าไซดิ้ง แผ่นไวนิล ดูเหมือนแผ่นไม้ บ้านไม้  เดินผ่านบ้านสร้างใหม่สองหลังเยื้องกับบ้านเรา เปิดไฟสวย เพื่อนบ้านเปิดไฟหน้าบ้าน ไฟเสาถนนเปิดแล้ว เวลาโพล้เพล้ ยังไม่มืด ดูสวยดี ปกติเราสองคนไม่ออกไปไหนตอนเย็น ตอนค่ำ วันนี้ได้เดินออกไปตั้งใจเอาบรรยากาศมาฝาก ใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่อัด ซัมซุงเอยี่สิบสี่ ดูซิว่ากันสั่นดีไหม แสงกลางคืนได้ไหม แยกเสียงโอ้ทกับเสียงรถเป็นยังไง 

ถึงบ้านตัดวิดิโอบนมือถือใช้แคปคัท เซฟเรียบร้อย ลบไฟล์ต้นฉบับเสร็จ ลบไฟล์แบคอัพในกูเกิลด้วย คราวนี้จะเอาไฟล์ที่ตัดเสร็จส่งเข้ากูเกิลจะได้ดาวน์โหลดในคอม แต่...ดันลบไฟล์ที่ใช้ไปด้วย ลบในถังไปหมดทุกที่แล้ว แง แง🥲 พยายามกู้ ไม่สำเร็จ ดาวน์โหลดแอพทุกแอพที่มี ใช้ไม่ได้ ต้องเสียตังค์ก่อน ถ้าเสียตังค์แล้วไม่ได้เหมือนเดิมล่ะ ไม่เสี่ยง ไม่จ่าย หาข้อมูลวิธีแก้ไม่มีใครทำเลย เจอข้อมูลูบอกไว้ว่าไฟล์ในถังขยะลบถาวรแล้วจะยังอยู่ในอุปกรณ์นั่นล่ะ แต่ระบบเครื่องจากโรงงานล็อคไว้ให้กู้ไม่ได้ เศร้า 😓

ถ้าวันไหนมิสเตอร์ชวนเดินไปอีก จะรับปากแล้วอัดวิดิโอมาฝากใหม่นะ 🤪 พลาดไปแล้ว



No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.