Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, August 2, 2023

ทำอาหารไม่เก่ง ไม่ชอบทำ แต่ก็ทำมาหลายปีล่ะนะ

 2 สิงหาคม 2566

สวัสดีตัวเอง สวัสดีผู้อ่าน สวัสดีทุกคน ไม่ได้เขียนมานานมาก ก ไก่กี่ล้านตัวดีล่ะ 😹 ตอนเห็นคนพูดถึง ก ไก่ล้านตัวใหม่ ๆ ไม่เข้าใจว่าคืออะไร พอเข้าใจต้องใช้บ้างเน่อะ จะได้ไม่ตกเทรนด์ 

ตั้งแต่มาอยู่อเมริกา จนวันนี้สิบห้าปีกว่าแล้ว ไม่ได้เขียนมาก แชร์วิดิโอจากยูทูบง่าย เล่าไว้แล้วไง วันนี้นึกอยากกลับมาเขียนอีก ยูทูบไม่แชร์หรือแชร์น้อยลง เขียนให้มากขึ้น เล่าให้หลายคนที่ชอบอ่านมากกว่าฟัง หรือ ดูวิดิโอ แต่คนที่ชอบดูวิดิโอและฟัง แวะไปช่องยูทูบป้าโอ้ทกันบ่อย ๆ นะคะ 😜


วันนี้ไปกินมื้อเช้ากับกลุ่มสาววัยรุ่น ฮ่าฮ่า ดูภาพเองนะว่ารุ่นไหน ไม่ได้ถ่ายเอง ไม่ได้ขอถ่ายเพราะไม่รู้จักใคร นอกจากสองคนที่ชี้ในภาพนั่นล่ะ ทำไมถึงไปเหรอ เล่าไว้ในวิดิโอแล้ว เอามาแปะให้ ถ้าอยากรู้ต้องตามไปฟังกันนะคะ 😃 


เรื่องที่ไม่ได้คุยในวิดิโอคือเรื่องที่อยากเขียนให้อ่าน แท่น แทน แท้นนนนนนนน 

เริ่มจากสาวเสื้อขาวนั่งตรงข้ามป้าโอ้ทชวนคุย ถามว่าอยู่ที่ไหน แล้วเลยไปถึงทำอาหารได้ยังไงจำไม่ได้ ป้าโอ้ทบอกไปว่าอยู่ไทยไม่เคยทำ อยู่นี่ต้องทำ เพราะอยากกินอาหารแบบไทย แต่ทำไม่เก่ง เพราะไม่ชอบทำ ดูยูทูบก็ไม่เคยทำตาม อ่านก็ไม่ทำเพราะความไม่ชอบไง คุณป้าที่ป้าโอ้ททำความสะอาดบ้านให้เปิดภาพหม้อตุ๋น หรือ หม้ออบสักอย่างให้ดู พร้อมส่วนผสมเมนูอาหารอย่างหนึ่ง และบอกว่ายูซื้อหม้อนี่ซิ ง่ายมาก ใส่ส่วนผสมทุกสิ่งแล้วเสียบปลั๊ก  ป้าโอ้ทบอกไปแล้วว่า มาสองปีแรกยากมากในการทำอาหารเพราะไม่ชอบ อยู่มาเรื่อย ๆ ทำสิ่งที่ทำได้ ทำในเตาอบง่ายสุด คุณป้าเสื้อขาวกับคุณป้าที่ป้าโอ้ททำความสะอาดบ้านให้เชียร์ให้ซื้อเจ้าหม้ออบนี่  ป้าโอ้ทไม่ซื้ออะไรทั้งนั้น เตาอบที่บ้านเพียงพอแล้ว ไม่ชอบทำ ไม่อยากหาทำเพิ่ม😹

คนชอบทำอาหารแม้จะทำไม่เป็น เขาจะสรรหาเมนูนั่น นี่มาหัดทำอยู่เรื่อย ๆ ทำไม่อร่อยก็ทำบ่อย ๆ จนอร่อยเน่อะ อะไรที่ทำยาก ทำไปทำมากลายเป็นทำง่าย ป้าโอ้ทเหรอ อะไรที่ง่ายของหลายคนคือยากของป้าโอ้ทแหละ เจียวไข่ให้สวยยังใช้เวลาหลายปี แพนเค๊กใครหลายคนบอกง่ายมาก จนตอนนี้ป้าโอ้ทยังทำให้เป็นแผ่นสวยไม่ได้เลย 😂 ดีนะกินได้ที่ทำเอง หน้าตาไม่สวยถ้าไม่เสียก็กินได้แหละ และที่โชคดีมากที่สุดคือมิสเตอร์กินง่ายกว่าป้าโอ้ทเยอะ ทำอะไรให้ก็กินหมด อร่อยไม่อร่อยไม่เคยบ่น ถ้าไม่ถามก็ไม่บอก ป้าโอ้ทถามทุกครั้งที่ทำอาหารเสิร์ฟฮี บางครั้งฮีไม่อยากกินอาหารที่ทำให้ ฮีก็ทำเอง สบายไป







No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.