Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, November 4, 2020

ความโก๊ะ ห้าอย่าง ในอเมริกา

 1   ฤดูหนาวอเมริกาปีแรก 2008 เติมน้ำในหม้อน้ำรถ มิสเตอร์บอกยูเติมน้ำไม่ได้จะทำให้เครื่องพังนะ เพราะหนาวมาน้ำจะแข็ง ต้องเติมน้ำผสมมี  อ้าว! ไม่รู้นึกว่าเหมือนที่ไทย 😂😂😂


2  เมื่อรถฟอร์ดเฟล็กซ์มีปัญหาเอาเข้าเช็คที่ศูนย์2017  ในขณะที่มิสเตอร์กำลังคุยและพนักงานแจ้งค่าใช้จ่าย ป้าโอ้ทรีบพูดแทรกว่า " ไม่มีประกันเหรอ? เพราะรถเพิ่งซื้อมา " เจ้าหน้าที่ถามว่าซื้อรถมือสองเหรอ ตอบไปว่า "ไม่ใช่ ซื้อป้ายแดงจ้า"  มิสเตอร์สะกิด เริ่มรู้ตัวว่าจำปีผิด  รถเกินอายุประกันมาสองปีแล้ว ฮ่าฮ่า  มิสเตอร์รีบสรุปกับพนักงานแล้วพาออกจากศูนย์ พร้อมกับบอกว่า "ยูพูดอะไร รถเกินมาสองปีแล้ว คนเขาจะว่ายูบ้า"  ป้าโอ้ทตอบไปว่า " ไอลืม แต่พอนึกได้ ไอพูดไปแล้วเลยพูดให้จบ" 😜

3 กินต้ม แกง เหลือน้ำก้นถ้วยจะเทลงคอห่านประจำ วันหนึ่งเทลงไปโดยไม่ได้ดูให้ดีว่ามีเศษ...อยู่ หลายวันผ่านมา น้ำชักโครกกดไม่ลง จนมิสเตอร์ซื้อโถใหม่มาเปลี่ยน ด้วยความคาใจ มิสเตอร์เอาฆ้อนทุบดูว่าอะไรทำให้น้ำตัน เจอเจ้ากระดูกดุนบะเริ่ม  แฮ่ 😸 ฝีมือป้าโอ้ทเอง

4 เมื่ออยากกินนมถั่วเหลืองมาก และยังหาที่ซื้อไม่ได้ต้องลงมือทำ ดูในยูทูบจนเข้าใจจัดซิรออะไรล่ะ ทำไม่ยากแต่บีบถั่วให้น้ำออกจนเมื่อย ฝีมือนะเนี่ย ทำได้ อร่อยด้วย แต่ทำครั้งเดียวพอแล้ว  จากนั้นไม่กี่วันนึกเองว่าถั่วเหลืองทำนมได้ ถั่วเขียวน่าจะทำได้เหมือนกัน ซื้อมาทำซิไม่รีรอ ผลที่ได้คือ ปวดท้อง ขี้แตกทั้งคืน

ฮ่าฮ่า สม...😛 อ่านนมถั่วเขียวพิษ 2009

5  ป้าโอ้ททำความสะอาดห้องเช่ารายวัน  Airbnb ให้ผู้ชายคนหนึ่ง  วันนี้(4 พฤศจิกายน 2563) ทำงานเสร็จเรียบร้อย อากาศอุ่นขึ้น แวะเอากระเป๋าถือ กระเป๋าขวดน้ำ เสื้อแจ๊คเก็ตเก็บในรถ ปิดรถ ถือกุญแจรวมกับถุงขยะเต็มสองมือ กางเกงและเสื้อที่ใส่วันนี้ไม่มีกระเป๋า  เปิดฝาถังขยะใหญ่ เหวี่ยงถุงขยะลงไป อุ๊บ! กุญแจรถตกลงไปในถังด้วย ทำไงล่ะทีนี้? โชคดี เจ้าของห้องกลับมาอีกรอบ (ออกไปแล้วกลับมาใหม่) เพราะมีนัดโชว์ห้อง ป้าโอ้ทปีนลงไปหยิบกุญแจในถัง แล้วให้เจ้าของห้องดึงขึ้น ไม่งั้นจะทำยังไง ยังไม่ได้นึก 😝😝

ส่งข้อความพร้อมภาพถังขยะใหญ่ให้มิสเตอร์ กลับมาบ้านมิสเตอร์ไม่ได้อ่าน ป้าโอ้ทบอกให้อ่าน มิสเตอร์หันมาถามว่า "ยูทำได้ยังไง" ฮ่าฮ่า 

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.