Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Saturday, March 21, 2020

โควิดจ๋า รีบเบื่อโลกเร็ว เร็ว

21 มีนาคม 2020

สวัสดีคุณผู้อ่าน (มีกี่คนน๊า) ที่คิดถึง(กันไหม) อาจจะไม่เพราะเห็นหน้าป้าโอ้ททางยูทูบกันทุกวัน (ถ้าคุณดู) 😁  ไม่ได้เขียนนานแล้วเน่อะ แต่พูด พูด พูด ไม่หยุด

มาคุยกันถึงสถานการณ์ปีนี้กันสักหน่อยจะไม่เทรนด์  จริง จริงไม่ได้อยากเทรนด์ ฮ่าฮ่า  ขอเกริ่นถอยไปปลายปีที่แล้ว ตั้งใจจะกลับไทยไปงานรับปริญญาน้องชายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดีนะที่ยังไม่จองตั๋ว สถานการณ์โควิดบุกโลกมาทำให้ยกเลิกไปโดยปริยาย  แล้วดีขึ้นอีกที่ไม่ไปเพราะพิธีการยกเลิกหมด ด้วยเจ้าโควิดแสนซนทำป่วน ป่วนไปทั่วโลก ยิ่งกว่าถุงพลาสติกทำให้โลกเบี้ยวปวดท้องซะอีก


ทุกวันตื่นขึ้นมา ทั้งทีวี ยูทูบ เฟสบุ๊ค และกลุ่มสังคมออนไลน์อื่น ๆ มีแต่ข่าวเจ้าโควิดแสนซน ว่อนไปทั่ว ทั้งข่าวจริง ข่าวปลอม ผู้คนแตกตื่น กังวลจนจะเป็นโรคประสาทตามกัน

หน้ากากขาดตลาด กักตุนข้าวของ ทั้งของกินของใช้ ประเทศอื่นยังไงไม่รู้ แต่อเมริกาตุนกระดาษเช็ดก้นจ้า🤣  ป้าโอ้ทบอกมิสเตอร์ให้แวะซื้อกระดาษเช็ดก้นมาสักห่อใหญ่ ทั้งที่มีอยู่พอประมาณแล้วที่บ้าน มิสเตอร์กลับมาพร้อมกระดาษแผ่นโตที่ไม่ใช่กระดาษสำหรับเช็ดก้นพร้อมบอกว่า "มีแต่แบบนี้" ป้าโอ้ทย้อนถามว่ายูจะทำยังไง เพราะส่วนตัวป้าโอ้ทไม่เดือดร้อนตราบที่มีน้ำล้าง 😜  มิสเตอร์ตอบกลับมาด้วยความพากภูมิว่า "ไอมีมือ น้ำก็มี"  👍

ในช่วงประกาศให้ทุกคนทิ้งระยะห่างระหว่างกัน อยู่บ้านนะอย่าออกไปเพ่นพ่านถ้าไม่จำเป็น มิสเตอร์ออกไปทำงานวันจันทร์(ที่แล้ว) ยังไม่เที่ยงโทรมาบอกว่าบริษัทปิดกำลังกลับบ้าน จากวันนั้นจนวันนี้ยังคงอยู่บ้าน ป้าโอ้ทถามฮีว่า "ยูเอาคอมของบริษัทมาด้วย ยูจะทำงานที่บ้านเหรอ" ฮีตอบกลับมาว่า "เอามาเข้าระบบ แต่ไอทำงานไม่ได้หรอก เพราะงานไออยู่ในแลบ" 

หลายคนที่ป้าโอ้ทเห็นเลือกที่ไม่แสดงออกถึงความเครียด ความกังวล แต่แสดงออกมาให้สนุกสนาน ทำแต่ละวันเป็นปกติ ป้าโอ้ทเป็นหนึ่งในนั้น ถามว่ากลัวไหม ตอบเลยว่า กลัว ออกไปทำงาน รีบไป รีบกลับ ดีที่ป้าโอ้ททำงานคนเดียว ไม่เจอใคร ยกเว้นนายจ้าง ที่ต้องมาเปิดเครื่องโอโซนก่อนป้าโอ้ทเริ่มทำความสะอาดห้อง (ใครไม่รู้ อยากรู้ว่าป้าโอ้ททำงานอะไร ต้องแวะไปดูที่ช่องยูทูบนะ เอามาให้ดูหนึ่งคลิป แวะไปแล้วสำรวจให้ทะลุปรุโปร่งทั้งช่องเลยนะ จุ๊บ จุ๊บ ❤️) 

ล้างมือด้วยสบู่กันบ่อย ๆ ป้าโอ้ทนี่ล่ะพฤติกรรมเปลี่ยนจากที่ไม่ค่อยล้างมือด้วยสบู่ล้างแต่น้ำ ไม่ชอบใช้เจลล้างมือเพราะคิดว่ามือแห้ง แล้วแสบ ตั้งแต่โควิดแสนซนมานี่ป้าโอ้ททำทุกสิ่ง เป็นภูมิแพ้ด้วยไง กลัวจะแพ้เจ้าโควิดด้วย

ภาวนาขอให้มีวัคซีน ยารักษาเร็ว ๆ ขอให้โควิดแสนซนเบื่อโลกแล้วจากไปอย่างสงบเร็ว ๆ
สุดท้ายของการเขียนวันนี้ ฝากช่องยูทูบป้าโอ้ทไว้ด้วยนะทุกคน แวะไปดูกันให้ทั่วทุกช่อง 😁



No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.