Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, December 14, 2017

แจ๋วแจ่มใส บ้านหลังใหม่ # 6 จบเร็ว

14 ธันวาคม 2560

ปุกาศ! ตอนนี้ป้าโอ้ทเป็นบุคคลว่างงานมาสองสัปดาห์แล้วจ้า  ^_^ ที่กำลังจะเล่า ขอเตือนน้อง ๆ นู๋ ๆ อย่า เอาเยี่ยงอย่างนะคะ ไม่พอใจ ไม่อยากทำ ลาออก ซะงั้น ไม่อดทน เมื่อป้าโอ้ทเลือกได้ ขอเลือกก่อนนะ ^_^

นายจ้างเริ่มจุกจิก จู้จึ้มากขึ้น ป้าโอ้ทเข้าใจว่า เขาจ้างให้ทำ เขามีสิทธิที่จะบอก แต่ป้าโอ้ทพิจารณาแล้วไม่สมกับค่าจ้างที่ได้ ถ้าไม่จุกจิก ป้าโอ้ททำต่อไปนาน ๆ ป้าโอ้ทไม่อยากทำต่อ ได้จังหวะภูมิแพ้ขึ้นตา ตาบวม ใช้เป็นเหตุผลไม่ไปทำงาน แล้วไม่กลับไปทำแล้ว ป้าโอ้ทบอกนายจ้างไปเช่นนั้น ป้าโอ้ทมั่นใจว่าทำงานละเอียดดีกว่า บริษัททำความสะอาดที่เขาเคยจ้างแน่ ๆ เขาเสียดายก็ช่วยไม่ได้

พักก่อนแป้บ กลับจากไทยลุยหางานใหม่ ตอนนี้ป้าโอ้ทหันไปหางานดูแลน้องหมา น้องแมวล่ะ ลงทะเบียนเวบนี้ www.sittercity.com ไว้ได้สองสัปดาห์ตั้งแต่ไม่ไปทำความสะอาดบ้านนี้  ไปเป็นพี่เลี้ยงน้องหมาแมวค่าชั่วโมงดีเหมือนกันนะ บางบ้านให้เยอะกว่าไปทำความสะอาดอีก

จังหวะป้าโอ้ทจะไปไทย มีหลายบ้านที่ต้องการพี่เลี้ยงให้น้องหมา แมว จ่ายดีซะด้วย บางบ้านแค่ปล่อยน้อง ๆ ไปวิ่งในสนาม 30 นาที ก็จ่าย $15 ดีกว่าทำความสะอาดเหนื่อยอีก แต่ตอนนี้ยังรับงานไม่ได้ กลับจากไทย ลุยจ้า

และยังมีบ้านหลังเก่าที่ทาบทามป้าโอ้ทไว้ กลับจากไทยค่อยติดต่อไป ถ้าเขาไม่มีงาน หรือได้คนทำไปแล้ว ก็แล้วไป

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.