Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, August 22, 2017

แจ๋วแจ่มใส บ้านหลังใหม่ #2

22 สิงหาคม 2560

วันนี้ป้าโอ้ททำงานสามชั่วโมงครึ่ง จัดของในชั้นทุกห้องเก็บของ (ชั้นเก็บของห้องเล็ก ๆ ชั้นเก็บของใครัว ชั้นเก็บของใต้บันใด ชั้นเก็บของในห้องน้ำ) ดูดฝุ่นชั้นบน ปัดฝุ่นห้องนอนใหญ่ ล้างห้องน้ำสองห้อง ดูดฝุ่นห้องหน้าสระน้ำ จัดชั้นผ้าหนึ่งตู้  เช็ดราวจับบันได

ก่อนกลับเจ้าของบ้านบอกให้มาอีกทีวันจันทร์เลย เพราะงานทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว ไม่ต้องมาทั้งสัปดาห์ ป้าโอ้ทฝันสลาย ^_^ รายได้สัปดาห์นี้หายไปครึ่งนึง

เจ้าของบ้านบอกว่าจะทำรายการให้ว่าจะให้ทำอะไรบ้าง แล้วพาไปชี้ให้ดูสองที่ คือ ผ้าม่านหน้าต่างครัวต้องซัก ผ้าม่านในห้องนอนต้องซัก ป้าโอ้ทถามว่าใส่เครื่องซักผ้าได้แน่นะ ไม่พังนะ เขาตอบมาว่าไอเป็นผู้ชาย ไอไม่รู้ แต่ไอก็ใส่เครื่องซักผ้าอยู่นะ ป้าโอ้ทไม่ปริปาก เพราะถ้าตอบไปจะตอบว่า ไอไม่เคยทำนี่นา
เคยซักผ้าติดผนังโชว์สวย ๆ ที่บ้านพังกระจุยมาแล้วนะ ^_^

ป้าโอ้ทนึกในใจ เมื่อเจ้าของบอกได้ ก็ทำตามนั้น ถ้าพัง ก็ไม่ใช่ความผิดป้าโอ้ทเน่อะ เขายังชี้ประตูกระจกที่มีรอยนิ้วให้ดูด้วยก่อนจะเข้าห้องทำงานไปหยิบตังค์มาจ่ายให้ วันนี้รับทรัพย์ แม้จะน้อยนิดกว่าที่คิดไว้ก็ไม่เป็นไรเน่อะ

ขึ้นรถได้ท้องส่งเสียงดังจ๊อก จ๊อก ถึงบ้านจัดการข้าวราดผัดพริกปลา ค่อยยังชั่ว

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.