Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, January 25, 2017

นักเรียน ยังไหว

24 มกราคม 2560

วันนี้เป็นวันที่อยู่โรงเรียนค่ำที่สุด จนทำให้ป้าโอ้ทไข้ขึ้น แต่ไม่เป็นอะไรมากเพราะป้าโอ้ทไม่ยอมล้ม เนื่องจากไม่อยากขาดโรงเรียน เทอมสุดท้ายแล้ว งานโรงเรียนเยอะที่สุดเท่าที่เรียนมา งานซ้อนงานกันเลยทีเดียว ทั้งงานเดี่ยว งานกลุ่ม สองวิชาพาดเกี่ยวกันอีกด้วย เมื่อวานออกจากโรงเรียนสามทุ่ม แวะไปส่งเพื่อนก่อน เพราะรถเมล์หมด นี่ล่ะนะถ้าไม่มีรถเองก็ลำบากในกรณีแบบนี้ เพื่อนได้รถแล้วแต่เครื่องพัง รถอยู่ระหว่างซ่อม  ป้าโอ้ทถึงบ้านสี่ทุ่มครึ่งด้วยสภาพสะบอมมากเพราะพิษไข้ รวมกับหิวมากกกกก เนื่องจากไม่ได้เอาไข่ต้มไปหม่ำ เหมือนครั้งก่อน เพราะไม่คิดว่าจะเลิกค่ำ นักเรียนที่เรียนด้วยกันพากันหยอดตู้ขนมเผื่อประทังความหิว รวมป้าโอ้ทด้วย

เมื่อถึงบ้าน เปลี่ยนเสื้อผ้า หม่ำ แล้วขึ้นบ้านอ่านหนังสือเตรียมสอบเลขพรุ่งนี้เช้าอีกแป้บ อยู่นานไม่ไหวจริงๆ พิษไข้ทำให้อยากนอนมาก ตัดสินใจนอนดีกว่า ไม่เช่นนั้นได้ขาดสอบแน่ๆ แล้วซ่อมไม่ได้ด้วย ตื่นเช้ามาค่อยอ่านอีกนิดก่อนไปสอบก็แล้วกัน

ภาพชุดนี้ถ่ายตอนก่อนออกจากบ้านจ้า ^_^










No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.