Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, September 6, 2016

นักเรียนเริ่มขี้เกียจ

6 กันยายน 2559

เปิดเทอมใหม่ นักเรียนป้าโอ้ทรู้สึกไม่อยากเรียนแล้ว อยากทำงาน อยากทำภาพส่งสต๊อก อยากวาดภาพขายออนไลน์ แต่จะเลิกเรียนตอนนี้ก็เสียดาย เพราะอีกนิดเดียวก็ได้วุฒิแล้ว

ที่ป้าโอ้ทไม่อยากเรียนแล้ว เพราะวิชาที่ป้าโอ้ทตั้งใจเรียน และตัดสินใจเรียน ป้าโอ้ทเรียนหมดแล้วน่ะซิ ตอนนี้เหลือแต่วิชาทฤษฎี เนื้อหา อ่านและจำทั้งนั้น ก็ป้าโอ้ทดันลงเรียนวิชาปฎิบัติก่อน แหม! ไฟแรง อยากเรียนนี่นา เลยจัดวิชาที่อยากเรียนซะเกลี้ยง แล้วมาเก็บตกวิชาเนื้อหาตอนปลาย

วุฒิน่ะไม่เอาก็ได้ แต่ความเสียดาย อีกนิดเดียวก็ได้วุฒิ แม้จะกระดาษแผ่นเดียวก็เถอะ สำหรับป้าโอ้ทเองน่ะ ความเสียดายนี่ล่ะทำให้ต้องอดทนเรียนอีกนิด ไม่เช่นนั้นหยุดเรียนตอนนี้ตัวเองนั่นล่ะจะเสียดาย ไหนๆ ก็เรียนมาจนใกล้จะครบหลักสูตรแล้ว เอาน่า ทน อีก นิด

เพื่อนๆ น้องๆ หลายคน เขาทำภาพขายสต๊อกกัน พร้อมๆ กับภาระกิจของทุกคน ทำกันหลายอย่างพร้อมๆ กัน แต่ป้าโอ้ทไม่สามารถ ในสภาวะนี้ การเรียนจัดเป็นสิ่งแรกที่ป้าโอ้ทคำนึง อะไรก็วางไว้ก่อน เพราะถ้าเรียนแล้วตก ต้องเสียเงินใหม่ เสียเวลาเรียนใหม่ ป้าโอ้ทไม่ได้เรียนเพื่อเกรด และไม่ได้เรียนเพื่อออกมาหางานทำให้ได้ตามสายที่เรียน ดีตรงนี้ล่ะไม่กดดัน

เอาล่ะ อีกอีดใจเดียวนะ นักเรียนป้าโอ้ท

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.