Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, February 24, 2012

แจ๋วแจ่มใส # 28

9 กุมภาพันธ์ 2555...วันนี้แจ๋วไปทำงานตามปกติ แต่ไม่อยากไปเลยเพราะหิมะตกเมื่อคืน เช้านี้หนาวมาก เพราะหิมะกลายเป็นน้ำแข็ง อุณหภูมิ 30 ฟาเรนไฮต์ ก่อนออกจากบ้านต้องสตาร์ทรถ เปิดความร้อนให้น้ำแข็งที่เกาะกระจกหน้า-หลัง ละลาย ปัดออกซะก่อน ระหว่างปัดก็ร้อง อูยๆๆ ไปด้วย ก็หนาวๆๆๆ

ไปถึงบ้านทำงาน แม่บ้านกำลังทำอาหารง่วนอยู่ในครัว และบอกว่าจะทำความสะอาดห้องครัวให้ด้วย เพราะช่างมาซ่อมเครื่องล้างจาน น้ำไหล เลอะเทอะ  

แจ๋วเริ่มงานด้วยการเดินสำรวจห้องต่างๆ มีขยะไหม ต้องเช็ดกระจก เช็ดอ่างล้างหน้า ล้างโถชักโครก และเปิดตู้เสื้อผ้าดูว่าน่าจะจัดระเบียบได้หรือยัง

วันนี้เห็นสภาพชั้นเสื้อ กางเกงตู้พ่อบ้าน เกือบจะโค่นแล้ว แจ๋วเดินไปบอกแม่บ้านในครัว ว่า ต้องการจัดชั้นเสื้อและต้องการแม่บ้านมาช่วยด้วย เพราะโอ้ทเอื้อมไม่ถึง จะเมื่อไรก็ได้ สรุปว่า แม่บ้านลงมือ รื้อลงมากองบนเตียง ในขณะที่โอ้ทยังทำงานบ้านปกติไม่เสร็จ

แม่บ้านให้แจ๋วพับเสื้อ ให้ดูเป็นตัวอย่าง แจ๋วตอบไปว่า พับตามวิธียูเลย ง่ายดีเพราะยูพับแบบไอไม่ได้ (แม่บ้านเป็นคนบอกเองว่าพับไม่เหมือน) ระหว่างนั้น โอ้ทขอไปทำงานบ้านต่อให้เสร็จ แล้วจะกลับมาช่วย  โอ้ทเข้ามาในห้องที่แม่บ้านพับผ้าอยู่หลังจากเหลือ ดูดฝุ่น กับ เช็ดน้ำมันที่พื้น แม่บ้านพับ และ จัดบนชั้นเรียบร้อย เกือบเสร็จ หันมาบอกแจ๋วว่า ไม่เป็นไร ยูไปทำงานต่อให้เสร็จ ไอทำได้

สรุปว่า แม่บ้าน จัดการพับ และจัดเสื้อผ้า เข้าที่ด้วยตัวเอง  ทำเหมือนตอนที่โอ้ทจัดให้ครั้งแรกด้วย เป็นตั้งเรียบร้อยขึ้น



No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.